9 năm

Hồ sơ

Công ty cổ phần công nghệ môi trường T.Đ.A Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 14/08/2015 Thành viên vàng Sản phẩm chính: hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, phao quây dầu, giấy thấm dầu tràn, xử lý sự cố tràn dầu, máy thổi khí fujimac Lượt truy cập: 1,101,606 Xem thêm Liên hệ

Video

Quy trình công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt đạt tiêu chuẩn

Quy trình công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt đạt tiêu chuẩn

Nước thải sinh hoạt là gì?

Nước thải sinh hoạt là nguồn nước được thải ra trong quá trình sử dụng, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của con người. Nguồn phát sinh nước thải rất đa dạng, có thể là từ hoạt động lau dọn, tắm rửa, giặt giũ, ăn uống, hoạt động rửa đường, rửa xe, nhà hàng, quán ăn, … Hiện đa phần Nước thải sinh hoạt đều được xả trực tiếp ra ao, hồ, kênh, rạch, sông, suối …gây ô nhiễm môi trường.

Theo các chuyên gia, thành phần nước thải sinh hoạt rất đa dạng, trong đó có 52% là các chất hữu cơ, 48% còn lại là những chất vô cơ, ví dụ như amoni, chất rắn lơ lửng, BOD, COD, nito, photpho, dầu mỡ …Loại nước thải này thường có màu đen và màu xám kèm theo mùi trứng thối, mùi tanh, mùi thuốc tẩy … phụ thuộc và lượng nước thải sinh hoạt của một người và các chất gây ô nhiễm.

Xử lý nước thải sinh hoạt là gì?

Xử lý nước thải sinh hoạt là tổ hợp của rất nhiều phương pháp nhằm loại bỏ các chất ô nhiễm ra khỏi nguồn nước thải, đạt các tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật trước khi thải ra môi trường.

Quy chuẩn nước thải sinh hoạt mới nhất

Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đã ban hành các tiêu chuẩn nước thải sinh hoạt sau xử lý, áp dụng cho các khu chung cư, dân cư, doanh trại lực lượng vũ trang, cơ sở công cộng, cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp thải nước thải sinh hoạt ra môi trường. Quy chuẩn 14 về chất lượng nước thải sinh hoạt chính là tiêu chuẩn nước thải sinh hoạt mới nhất hiện nay.

Cụ thể, trong quy chuẩn QCVN 14 về nước thải sinh hoạt mới nhất đã nêu rõ giá trị tối đa các thông số ô nhiễm cho phép kèm theo cơ sở tính toán khoa học cho từng thành phần, loại hình cơ sở, quy mô nguồn thải, cũng như phương pháp áp dụng, tổ chức thực hiện.

Theo đó, nồng độ cho phép của thành phần nước thải sinh hoạt được quy định cụ thể như sau:

 

Quy chuẩn nước thải sinh hoạt mới nhất

Quy chuẩn nước thải sinh hoạt mới nhất

Trong đó:

- Giá trị C: Là giá trị nồng độ của thông số ô nhiễm

- Cột A: Quy định giá trị C của những thông số làm căn cứ để tính toán giá trị tối đa của các thành phần trong nước thải.

- Cột B: Quy định giá trị C của những thông số ô nhiễm, dùng tính toán giá trị tối đa thành phần ô nhiễm cho phép trong nước thải.

Các phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt

Phương pháp xử lý sinh học

Phương pháp này sử dụng tính chất hòa tan và không hòa ta của các hợp chất hữu cơ có trong nước. Dựa vào các đặc trưng cơ bản và diễn ra chủ yếu trong các Bể lọc sinh học gồm hai quá trình cơ bản sau: xử lý thiếu khí và xử lý hiếu khí, biến nito thành NO2 có trong nước.

Phương pháp xử lý cơ học

Tách bỏ các chất rắn có kích thước khác nhau tồn tại trong nước.

+ Dùng song chắn hoặc màn lưới để tách bỏ rác thải, các vật cản đi theo dòng nước

+ Bể lắng: các chất lơ lửng được loại bỏ hoàn toàn

+ Bể tách dầu: tách chiết các chất rắn có khối lượng nhỏ hơn nước như dầu mỡ

Phương pháp xử lý hóa lý

Xử lý nước thải sinh hoạt bằng phương pháp hóa lý là thông qua các quá trình của vật lý và hóa học (keo tụ, tạo bông) dùng để xử lý nước thải mà không có sự xuất hiện của bể lắng.

Các hợp chất lơ lửng trong nước có kích thước vô cùng nhỏ nên khả năng lắng đọng không được cao mà sử dụng hệ thống lắng đọng lại tốn khá nhiều thời gian. Vậy làm cách nào để rút ngắn quá trình này nhưng mang đến hiệu quả cao? Bạn có thể sử dụng một số hợp chất như phèn nhôm, phèn chua,… vì chúng có khả năng kết tụ các chất rắn thành một khối có trọng lượng lớn hơn; chính vì vậy, chúng dễ dàng lắng xuống đáy bể.

Phương pháp xử lý hóa học

Đây là phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt không thể thiếu như cân bằng độ pH của nước, khử trùng nước bằng hóa chất.

Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt

  • Bước 1: Tiến hành bơm nước thải sinh hoạt và tiến hành tách dầu mỡ trước khi đưa nước vào bể thu gom. Quá trình này đảm bảo rác và các chất cặn bã được loại bỏ hoàn toàm góp phần nâng cao hiệu suất và tăng tuổi thọ cho các hệ thống như xử lý nước thải nhà hàng, xử lý nước thải khách sạn, xử lý nước thải chung cư, xử lý nước thải khu đô thị,... hàng ngày.
  • Bước 2: Bể điều hòa tiếp nhận nước từ bể thu gom và được sục khí liên tục đáp ứng cho quá trình xử lý liên tục mà không bị quá tải.
  • Bước 3: Bể thiếu khí được trang bị các giá thể sinh học nhằm “nuôi dưỡng” cá thể vi sinh vật tồn tại trong nước. Tại đây sẽ diễn ra quá trình nitrat hóa, phân hủy các chất hữu cơ thành CO2, H2O, CH4,… đồng thời hàm lượng BOD cũng giảm theo.
  • Bước 4: Tại bể hiếu khí các vi sinh vật bám trên giá thể thông qua quá trình chuyển động liên tục nên quá trình phân hủy các hợp chất hữu cơ diễn ra nhanh hơn. Chính vì vậy, các vi sinh vật đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt các hợp chất hữu cơ trong nguồn nước thải này. Quá trình này phải luôn đảm bảo hàm lượng BOD không được vượt quá ngưỡng 5mg/l.
  • Bước 5: Nước chảy sang bể hồi lưu tiến hành khử nitrat
  • Bước 6: Cặn bùn còn sót lại sẽ tiếp tục lắng đọng xuống đáy tại bể lắng cơ học
  • Bước 7: Được thiết kế trong môi trường thiếu khí và được khử hoàn toàn nitrat, tại bể chứa bùn là môi trường giữ lại các chất cặn bã, bùn và cát. Thông thường, bể lắng bùn được thiết kế có tuổi thọ <3 năm.
  • Bước 8: Nước sinh hoạt sau khi trải qua quá trình xử lý như trên sẽ được khử trùng trước khi đưa vào sử dụng trực tiếp.

Công nghệ xử lý nước thải của Công ty T.Đ.A

Công ty CP công nghệ môi trường T.Đ.A hiện đang triển khai thiết kế, xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý nước thải công nghiệp, xử lý nước thải sản xuất cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như: Dệt may, thực phẩm, y tế,…

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế, xây dựng hệ thống xử lý nước thải do Công ty T.Đ.A cung cấp như:

- Xử lý triệt để Nito và Photpho

- Công nghệ vận hành tự động, không phát sinh mùi hôi như các công nghệ khác

- Chi phí đầu tư nhỏ, ổn định trong quá trình vận hành.

 Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường T.Đ.A đã thi công hệ thống các hệ thống xử lý nước thải cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng như:

- Công ty TNHH Công nghiệp Ắc quy Hải Phòng với Công suất 10m3/ngày, đêm, hệ thống ứng dụng công nghệ xử lý sinh học hiếu khí Biofor hiện đại nhất, chất lượng nước đầu ra đạt QCVN 14:2008/ Cột A.

- Hệ xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho khách sạn Sky khu An Lão, Hải Phòng.

Các đơn vị, doanh nghiệp cần tư vấn về các công nghệ xử lý môi trường đang được áp dụng hiện nay và có nhu cầu thiết kế, xây dựng hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, xử lý nước thải sản xuất, xử lý nước thải sinh hoạt hoặc xử lý khí thải vui lòng liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn cụ thể, chi tiết phương pháp xử lý nước thải.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG T.Đ.A

Địa chỉ: 83 B Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng

Điện thoại: 02253517668

DĐ: 093.220.1106

Email: tuantdahp@gmail.com

Website: http://cuumoitruong.com.vn/